Khoa FIRA làm việc với Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Dương

Thứ năm - 02/01/2020 01:43

Sáng 31/12, TS. Nguyễn Hoàng Sỹ - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo (FIRA) Trường Đại học Bình Dương đã có buổi làm việc với Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Dương tại trụ sở đơn vị này.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch Hội Tin học Bình Dương nhiệt liệt hoan nghênh TS. Nguyễn Hoàng Sỹ cũng như phái đoàn Khoa FIRA đã đến làm việc tại Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Dương trong đợt này. Ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết thêm: Đứng trên cương vị là lãnh đạo của Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Dương tôi xin ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo Trường Đại học Bình Dương trong năm học vừa qua. Tuy chỉ mới được tái cơ cấu cách đây được hơn 2 năm nhưng Khoa FIRA là một trong những đơn vị tiên phong và là điểm sáng cho lĩnh vực công nghệ thông tin của tỉnh nhà thông qua các bài nghiên cứu khoa học, giải thưởng và hội thảo mà Khoa đã tổ chức, đạt được.

Khoa FIRA tham quan trụ sở của Đường Dây nóng 1022 Bình Dương đây là 1 bộ phận trực thuộc của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương

Trong năm học qua, tôi vô cùng ấn tượng với những hoạt động mà Khoa FIRA đã tổ chức, tiêu biểu như vào ngày 15/11, Khoa đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Dương; Sở Thông tin – Truyền thông Bình Dương; Hiệp hội An toàn thông tin Tp. Hồ Chí Minh và Công ty Cisco Việt Nam tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin cho các hệ thống IoT” cũng như là việc Khoa đã khánh thành Học viện mạng Cisco đầu tiên của tỉnh Bình Dương vào ngày 4/12. Thông qua những hoạt động vừa nêu trên, Khoa FIRA Trường Đại học Bình Dương đã góp phần vào việc xây dựng và phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin của tỉnh Bình Dương về nhiều mặt, đây là điều hiếm thấy mà 1 trường đại học ngoài công lập đã làm được” – Ông Huỳnh Anh Tuấn nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trải qua nhiều giờ trao đổi, lãnh đạo 2 đơn vị đã thống nhất trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực, cụ thể như: Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Dương sẽ hỗ trợ việc làm, thực tập, kiến tập cho sinh viên Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo Trường Đại học Bình Dương; Hợp tác đào tạo theo hướng dự án, chương trình ngắn hạn về An toàn thông tin, IoT, MOS, Cisco,… Đặc biệt, nhằm hiện thức hóa những phương hướng hoạt động trên, trong tháng 1/2020, Khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo Trường Đại học Bình Dương sẽ tiến hành ký kết MOU với Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Dương.

     Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông được thành lập với nhiệm vụ là ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào đời sống xã hội thông qua chương trình mục tiêu của tỉnh thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa, phục vụ yêu cầu của quản lý nhà nước vào hoạt động kinh tế - xã hội tốt hơn.

     Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông có chức năng thực hiện việc tư vấn, triển khai ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông nhằm hỗ trợ phát triển ngành công nghệ thông tin và truyền thông của Tỉnh, bao gồm: Hỗ trợ kỹ thuật để các sở, ngành, địa phương trong tỉnh xây dựng và triển khai giao dịch điện tử trên cổng thông tin hướng đến Chính phủ điện tử; Thực hiện dịch vụ tư vấn khảo sát thiết kế, lập đề án, dự án, dự toán, giám sát thi công các công trình đầu tư về công nghệ thông tin và truyền thông…

Hình ảnh: Thầy Nguyễn Văn Vịnh – Giảng viên Khoa FIRA

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây