Chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp với nguồn vốn nhỏ"

Thứ bảy - 28/12/2019 08:48

Tối 28/12, Đoàn Trường Đại học Bình Dương đã phối hợp với Thành đoàn Thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp với nguồn vốn nhỏ” tại Nhà hát sinh viên Nhà trường, khu giảng đường A.

Đến dự có Đ/c Lê Tuấn Anh – Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một; Ông Lê Thành Hưng – Ủy viên Ban Chấp hành Hội đồng Tư vấn & Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam; Ông Lê Ngọc Hiếu - Giám đốc Ngân hàng Nam Á – Chi nhánh Bình Dương; Bà Nguyễn Diên Hồng Hạnh – Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Becamex; Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Giảng viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông; Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Công ty CP Bất động sản Golden Land…

Các tác giả tham gia tranh tài tại đêm Chung kết

Sau gần 2 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút gần 200 đoàn viên, thanh niên và sinh viên trên địa bàn Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đăng ký tham gia với nhiều ý tưởng khác nhau thuộc nhiều lĩnh vực. Trải qua nhiều vòng sơ khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn ra được 8 ý tưởng để lọt vào đêm Chung kết.

Các tác giả trình bày ý tưởng khởi nghiệp trước Ban Giám khảo

Tại đêm Chung kết, 8 tác giả đã lần lượt trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình trước Ban Giám khảo, mỗi tác giả sẽ có từ 10 – 15 phút để thể hiện và truyền đạt ý tưởng của mình. Ban Giám khảo sẽ dựa vào các tiêu chí như: mức độ khả thi của dự án; tính sáng tạo và đột phá; phong thái khi thuyết trình lẫn mức độ đầu tư và sự nghiêm túc cho ý tưởng khởi nghiệp…

Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Công ty CP Bất động sản Golden Land đặt câu hỏi cho các tác giả

Ông Lê Thành Hưng chia sẻ tại chương trình

Trải qua gần 3 tiếng tranh tài, Ban Tổ chức đã chọn ra được những ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải, theo đó với ý tưởng “Giấm chuối sạch” do nhóm sinh viên đến từ Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương thực hiện đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc; Ý tưởng “Cửa hàng đặc sản Hồn Quê Việt” giành giải Nhì; Giải Ba thuộc về ý tưởng “SYM Store” do sinh viên Ngọc Ánh, Khánh Vy và Minh Khang – Trường Đại học Bình Dương thực hiện và em Nguyễn Tuấn Anh – Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu giành giải Poster được bình chọn nhiều nhất với ý tưởng “Rượu táo mèo”.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhóm tác giả của sinh viên Khoa Kinh tế Nhà trường với ý tưởng “Giấm chuối sạch”

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho tác giả với ý tưởng “Cửa hàng đặc sản Hồn Quê Việt

Ban Tổ chức trao giải Ba cho sinh viên Trường Đại học Bình Dương với ý tưởng  “SYM Store

Phát biểu kết thúc chương trình, Ông Lê Thành Hưng chia sẻ: Các bài dự thi ở vòng Chung kết nhìn chung có sự tiến bộ và đột phá so với những vòng thi trước, các tác giả có sự đầu tư, chăm chút cho ý tưởng khởi nghiệp của mình. “Đặc biệt có những ý tưởng nếu được dìu dắt và hướng dẫn một cách có lộ trình và bày bản sẽ rất dễ thành công trong tương lai, điển hình như ý tưởng “Giấm chuối sạch” của nhóm sinh viên đến từ Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương”.

Một số hình ảnh tại đêm Chung kết:  

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây