Trường Đại học Bình Dương mở thêm ngành mới

Thứ tư - 29/05/2024 21:08
Đón đầu xu thế công nghệ và nhu cầu nguồn nhân lực trong tương lai, năm 2024, Trường Đại học Bình Dương (BDU) tuyển 2.505 chỉ tiêu vào 17 mã ngành đào tạo, trong đó Hóa dược là ngành đào tạo mới trong năm nay của nhà trường.
 
Trường Đại học Bình Dương (BDU) chính thức công bố đào tạo Cử nhân ngành Hóa dược theo quyết định số 1516/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành ngày 29/05/2024. Chương trình đào tạo chính quy tập trung 4 năm với mã ngành 7720203.
Hóa dược là ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe được áp dụng trong đa ngành và có tốc độ phát triển nhanh chóng. Do đó, hiện nay nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh hoạt động đầu tư lĩnh vực Hóa dược, dẫn đến nhu cầu nhân sự chất lượng về ngành này tăng lên. Ngành học tập trung vào hoạt động nghiên cứu và phát triển thuốc, dược phẩm. Phát triển các loại thuốc mới, tinh chế các loại thuốc hiện có phát triển quy mô điều chế thuốc là một nhiệm vụ của một nhà Hóa dược.
Khi theo học ngành Hóa dược, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu như: Bào chế thuốc; Tìm hiểu tác động của thuốc tới cơ thể con người; Phát hiện, sàng lọc và tổng hợp dược phẩm; Quản lý và cung ứng các loại thuốc; Phương pháp tách chiết và phân lập các hợp chất tự nhiên mang tính sinh học; Ứng dụng phân tích và kiểm nghiệm dược, mỹ phẩm; Hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn, hợp lý


BDU dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh 100 chỉ tiêu cho ngành Hóa dược. Mức điểm chuẩn đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc xét điểm học bạ từ 15 điểm trở lên. Ngành Hóa dược (Mã ngành: 7720203) tại BDU xét tuyển 04 tổ hợp môn như sau:
  • Khối A00: Toán, Lý, Hóa
  • Khối B00: Toán, Hóa, Sinh
  • Khối D07: Toán, Hóa, Anh
  • Khối C08: Văn, Hóa, Sinh

Sinh viên theo học tại trường, đặc biệt, ngay năm nhất sẽ được hỗ trợ, tạo điều kiện để tham quan, kiến tập, thực tập tại các bệnh viện, nhà thuốc doanh nghiệp lớn, uy tín trong ngành, BDU cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp có giới thiệu việc làm. Ngoài ra, để trau dồi các kỹ năng mềm cho sinh viên, trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, workshop, chương trình với sự chia sẻ của các diễn giả là các khách mời trong ngành, trong nghề. Qua đó, sinh viên học được rất nhiều kiến thức, kỹ năng và có lộ trình chuẩn bị, trau dồi bản thân.

Để đáp ứng nguồn nhân lực cho tỉnh nhà, BDU tặng 40 suất học bổng mỗi suất trị giá 8 triệu đồng/ suất khi thí sinh đăng ký nhập học ngành Hóa dược, ngoài ra thí sinh còn được xét các học bổng khác như: học bổng khuyến khích học ngoại ngữ, học bổng gia nhập cộng đồng BDU, học bổng gia đình BDU, học bổng toàn phần. Thí sinh đăng ký xét tuyển có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại BDU hoặc đăng ký trực tuyến tại website trường theo đường link: https://xettuyenonline.bdu.edu.vn hoặc liên hệ Hotline: 0789269219

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây